สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 14:06:43 น.
นายเคน สตรุทเกอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าขายช่องสัญญานช่อง IPSTAR 6 ให้ได้ที่ 60% ของช่องสัญญาณทั้งหมด โดยที่ผ่านมาบริษัทฯได้ขายช่องสัญญาณไปแล้วกว่า 50% หลังจากบรรลุข้อตกลงกับพันธมิตรในจีน ซึ่งซื้อช่องสัญญาณไปกว่า 24% ขณะลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาในอินเดีย คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีแรกนี้
ส่วนแผนโครงการ IPSTAR 2 ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความต้องการของกลุ่มลูกค้า ในประเทศอินเดีย จีน ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ว่ามีความต้องการมากแค่ไหนโดยโครงการ IPSTAR2 จะเกิดขึ้นได้ต้องมีเงื่อนไข 2 ข้อ คือ
1.IPSTAR1 จะต้องขายให้ได้อย่างน้อย 40 %
2. ยอดจอง IPSTAR2 จะต้องมีอย่างน้อย 50% ซึ่งโครงการ IPSTAR2 จะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง และจะขยายตลาดไปยังประเทศ อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์
ส่วนงบลงทุนปี 56 ตั้งงบไว้ที่ 50-60 ล้านเหรียญ โดยแบ่งเป็นจำนวน 30-40 ล้านเหรียญ จะใช้ในโครงการไทยคม 6 และอีก 20 ล้านเหรียญจะใช้ในงบลงทุนปกติของบริษัทฯ
ในส่วนของ DTV ปีนี้บริษัทฯมีแผนปีนี้จะเปิดตัวกล่องสัญญาณ HD ที่มีราคาถูก เพื่อรองรับตลาดในช่อง HD ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะขยายฐานลูกค้าเพิ่ม จากที่มีอยู่ในปัจจุบัน 1.4 ล้านราย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น